Themabewertung:
  • 0 Bewertung(en) - 0 im Durchschnitt
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
MBKET แนะ 5 หุ้นเด่นน่าลงทุนช่วงโควิด-19 ถ่วงตลาด-ต่างชาติชะลอซื้อ-หุ้นใหญ่ไม่ขยับ
#1
นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ นักกลยุทธ์การลงทุน บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในช่วงที่ตลาดยังไปไกลมากไม่ได้จากที่มีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ถ่วงอยู่ ทำให้นักลงทุนต่างชาติยังไม่ซื้อ และหุ้นขนาดใหญ่ไม่ค่อยเคลื่อนไหวไปไหน ส่งผลให้หุ้นขนาดกลาง และหุ้นขนาดเล็กเป็นที่ต้องตาของบรรดานักลงทุนที่ชอบเล่นเก็งกำไร
อย่างไรก็ตาม แนะนำนักลงทุนที่จะเข้ามาเล่นเก็งกำไรควรจะมองหุ้นที่มีผลประกอบการดีต่อเนื่อง ในที่นี้จะนำหุ้นที่น่าลงทุน 5 ตัว เป็นหุ้นที่ Link กับโลจิสติกส์ ที่น่าจะไปได้ต่อ และยังสามารถให้ผลดำเนินงานทำนิวไฮต่อได้ ซึ่งมองที่หุ้น บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) ให้ราคาเป้าหมายที่ 7.60 บาท/หุ้น มองดูแล้วน่าจะทำผลงาน All time high ได้ในไตรมาส 2/64
กลุ่มยานยนต์ (Auto) และกลุ่มอิเล็กทรอกนิกส์ มีความน่าสนใจลงทุนจากภาคส่งออกของไทยฟื้นตัวได้ดี โดยตัวเลขการส่งออกขยับขึ้นได้เรื่อยๆ และไม่ Link กับปัจจัยในประเทศ รวมถึงตอนนี้เศรษฐกิจทั้งของจีน ยุโรป และสหรัฐฯ ต่างฟื้นตัวถ้วนหน้า ขณะที่ปัจจุบันกลุ่ม Auto เทรด P/E ที่ 10 เท่าเท่านั้น ทำให้มองว่ายังไปต่อได้ แนะนำ บมจ.สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี (SAT) ส่วนกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ แนะหุ้น บมจ.เคซีอี อิเลคโทรนิคส์ (KCE) เล่นหุ้น
ด้านกลุ่มลีสซิ่ง แนะนำหุ้น บมจ.เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง (ASK) จากทิศทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยผลดำเนินงานในไตรมาส 1/64 ทำ All time high และคาดว่าไตรมาส 2-4 ก็จะเร่งทำผลงานเติบโตไปได้อีกจากพอร์ตสินเชื่อของ ASK ที่เร่งโตขึ้นเรื่อยๆ พร้อมให้ราคาเป้าหมาย 45 บาท/หุ้น
นอกจากนี้ หุ้น บมจ.เจ มาร์ท (JMART) ก็เป็นหุ้นที่มีความน่าสนใจลงทุน จากคาดการณ์กำไรจะเติบโตแข็งแกร่งในครึ่งปีหลัง (H2/64) รับผลจาก SINGER ที่เติบโตได้ต่อ และ JMT ที่มองว่าครึ่งปีหลัง (H2/64) จะดีกว่าครึ่งปีแรก และยังจับมือกับ KookminBank ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีเพื่อขยายสินเชื่อในประเทศให้มากขึ้น (ขายหุ้นใน 49% ใน J-Fintech (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น KBJ แล้ว) ให้แก่ Kookminbank
นายวิจิตร กล่าวต่อว่า ฝ่ายวิจัยได้มองเป้าดัชนี SET ในปี 64 ไว้ที่ 1,600 จุด คิด P/E 19 เท่า โดยมอง EPS ที่ 84 บาท ซึ่งเวลานี้เศรษฐกิจระดับ Global ถือว่าดี แต่ในประเทศยังต้องขึ้นอยู่กับพัฒนาการของการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้คนในประเทศจะทำได้มากแค่ไหน แม้ว่าผลกำไรงวดไตรมาส 1/64 จะออกมาดีกว่าคาดถึง 80% แต่ในไตรมาส 2/64 อาจจะชะลอได้จากผลกระทบจากโควิด-19 ที่ทำให้ต้องมีการใช้มาตรการคุมเข้ม
Zitieren


Gehe zu:


Benutzer, die gerade dieses Thema anschauen: 1 Gast/Gäste